TIN HOT

Tiền thưởng cúp C1 Châu Âu tăng lên đáng kể qua các mùa giải

Cup C1 hay còn được biết đến với tên gọi Champions League là giải đấu thu hút được đông đảo sự chú ý tại châu Âu. Giải đấu này tập hợp những tên tuổi câu lạc bộ hàng đầu. Cùng với đó là sự ganh đua khốc liệt về mặt danh vọng. Vậy, tiền thưởng Cup C1 có gì hấp dẫn để các đội ganh đua tới vậy? Hãy cùng dinhcaodabong tìm hiểu nhé.

Tiền thưởng Cup C1 là bao nhiêu?

Cup C1 là giải bóng đá được tổ chức thường niên với nhiều giải thưởng hấp dẫn. Trước đây, giải thưởng của giải đấu nằm ở mức bình thường. Tuy nhiên, kể từ mùa giải 2018/2019 thì ban tổ chức đã quyết định tăng vọt mức tiền thưởng.

Hiện, cơ cấu tiền thưởng Cup C1 đã có sự đổi khác với nhiều ngưỡng kỷ lục. Thậm chí có nhiều mức thưởng cao hơn 50% so với tiền lệ trong các mùa giải trước đây. Theo ước tính từ Liên đoàn Bóng đá Châu Âu vừa công bố, tỷ lệ tiền thưởng đã tăng lên 53,7%. 

Nó đang chạm ngưỡng 1,950 tỷ Euro, một con số khổng lồ và đáng được ngưỡng vọng. Tuy nhiên, cùng với sự gia tăng này thì cơ cấu và luật lệ thi đấu cũng thay đổi. Đó là điều tất yếu để đảm bảo công bằng cho các đối thủ tham gia. 
Cùn chúng tôi điểm mặt những cầu thủ xuất sắc trong giải vô địch bóng đá Đức nhé!
tien thuong cup c1 gia tăng qua từng năm
Tiền thưởng Cup C1 gia tăng qua từng năm

Sự thay đổi tiền thưởng Cup C1 Châu Âu năm 2019


Rất nhiều nguồn tin đã ước lượng số tiền mỗi đội bóng sẽ nhận được khi tham gia cup C1 châu Âu. Cụ thể, họ cho rằng mỗi đội bóng sẽ nhận được tiền thưởng Cup C1 là khoảng 15,22 triệu Euro trước giờ khai mạc. Đó là khoản tiền thưởng cho những câu lạc bộ đã may mắn lọt vào vòng bảng. Kể từ thời điểm đó trở đi, câu lạc bộ sẽ dành nhiều tiền hơn để chi cho khán giả. 

Đặc biệt, cứ mỗi trận thắng tại vòng bảng thì mỗi câu lạc bộ sẽ nhận được số tiền khoảng 2,7 triệu Euro. Số tiền thưởng này đã tăng lên khoảng 1,2 triệu Euro so với thời điểm cùng kỳ năm ngoài. Đối với các trận hòa, đội bóng được thưởng 900.000 Euro, cao hơn phân nửa so với mùa giải trước. 

Tiền thưởng rất quan trọng đối với đội bóng
Tiền thưởng rất quan trọng đối với đội bóng
Không chỉ vậy, tiền thưởng còn gia tăng khi đội bóng lọt sâu vào các vòng trong. Cụ thể, nếu họ lọt vào vòng ⅛ thì sẽ được nhận khoảng 9,5 triệu Euro tiền thưởng. Số tiền này tăng khoảng 3,5 triệu Euro so với trước đây. 

Đến vòng tứ kết thì số tiền thưởng đội nhận được lại càng nhiều. Cụ thể, mỗi đội sẽ bỏ túi khoảng 10,5 triệu Euro từ ban tổ chức. Đối với vòng bán kết, con số tiền thưởng Cup C1 đã lên đến 12 triệu Euro. Nếu dừng chân ở vòng này, đội bóng sẽ thu được hàng chục triệu Euro.

Đối với các đội lọt sâu vào vòng chung kết thì đội đăng quang sẽ nhận được khoản tiền trị giá 19 triệu Euro. Đội về đích với ngôi vị Quán quân được hưởng 15 triệu Euro. 
Quang Hải là cầu thủ có chiều cao khiếm tốn của nước ta nhưng so với cầu thủ lùn nhất thế giới thì anh vẫn nhỉnh hơn đấy.
Tiền thưởng Cup C1 được nhiều đội bóng quan tâm
Tiền thưởng Cup C1 được nhiều đội bóng quan tâm
Với các thức chia tiền thưởng Cup C1 2018 này thì các nhà vô địch giải đấu có thể sở hữu hàng trăm triệu Euro. Đây là một số tiền lớn. Tuy nhiên không thể so được với những quyền lợi mà nước chủ nhà đăng cai thu được từ tiền phí và dịch vụ.

Với khoản tiền này, các đội bóng có thể sử dụng để nâng cao dịch vụ của mình. Họ cũng có thể hoàn thiện đội hình bằng các hợp đồng chuyển nhượng. Chắc chắn rằng số tiền thưởng Cup C1 sẽ là một khoản tiền ý nghĩa trợ giúp câu lạc bộ phát triển trong tương lai.

Không có nhận xét nào