TIN HOT

Rowing là môn gì? Tại sao mọi người lại yêu thích rowing đến vậy

Luyện tập thể dục thể thao hàng ngày không chỉ giúp bạn khỏe khoắn hơn mà nó còn có rất nhiều bộ môn thú vị. Một trong những môn thể thao mới và thú vị đó là Rowing. Các bạn có tò mò về Rowing, liệu Rowing là gì và những điều thú vị khi luyện tập bộ môn này. Hôm nay hãy cùng chúng tôi giải đáp những thắc mắc này nhé.

Rowing là môn gì?

Chèo thuyền tiếng anh là gì? Chắc hẳn nhiều người chưa biết Rowing là tên tiếng anh của bộ môn chèo thuyền. Đây là môn đòi hỏi sự tập luyện khổ cực và vận động viên tham gia phải tập luyện ở thời tiết khắc nghiệt.

Các vận động viên hăng say luyện tập Rowing
Các vận động viên hăng say luyện tập Rowing
Vận động viên Rowing sử dụng cơ bắp gần như toàn thân khi chèo thuyền. Được sử dụng nhiều nhất là cơ tay, chân và lưng với sự kết hợp của các chi và phải thực hiện rất nhiều. Vì vậy đây là môn thể thao đòi hỏi nhiều tố chất thể lực nhiều nhất trong các môn thể thao. Rowing là một trong 5 môn thể thao dưới nước, môn thể thao được luyện tập theo nhóm nên nó phát triển kỹ năng liên lạc nhóm.

Những Kỹ thuật chèo thuyền mà có thể bạn chưa biết

Bạn muốn tập luyện bộ môn Rowing nhưng có thể bạn chưa nắm được những kĩ thuật của Rowing là gì? Dưới đây là một số cách chèo thuyền và kỹ thuật chèo thuyền.

Cách cầm mái chèo thuyền

Một số cách cầm mái chèo trong Rowing:
  • Khoảng cách giữa hai tay bạn khi giữ cán mái chèo có độ rộng xấp xỉ bằng vai. Nếu bạn để khoảng cách quá rộng bạn có thể có lực chèo mạnh nhưng sẽ nhanh mệt. Còn nếu khoảng cách tay quá hẹp thì khả năng cao bạn sẽ không có lực trong các bước chèo.
  • Không nên cầm mái chèo quá chặt, như vậy có thể khiến bạn bị mệt
  • Với mỗi tay, bạn ấn đầu ngón trỏ và ngón cái để tạo hình chữ O. Như thế bạn sẽ giữ được cán mái chèo một cách thoải mái .
  • Khi tay đặt vào đúng vị trí, các ngón tay hướng lên còn lưỡi mái chèo thì dựng thẳng.
Các vận động viên tập luyện bộ môn Rowing
Các vận động viên tập luyện bộ môn Rowing 

Bước chèo tiến

Đây là bước chuyển động cơ bản nhất khi chèo thuyền. Nó liên quan đến nhiều yếu tố, không chỉ là lực cánh tay. Nó gồm một số kĩ thuật tuần tự:
  • Bắt nước: Đầu tiên xoay người khi thực hiện bước chèo, hạ mái chèo xuống nước từ một bên thuyền. Nếu bạn đặt lưỡi chèo bên trái, vai trái nghiêng hướng về phía mũi thuyền.
  • Đẩy thuyền đi: Xoay thân mình lại khi chèo thuyền mà lưỡi mái chèo đẩy nước về phía sau. Lúc này sử dụng các cơ cơ bản hơn là là kéo lưỡi mái chèo qua mặt nước bằng tay.
  • Trở lại tư thế cho bước chèo tiếp: Khi nâng lưỡi mái chèo lên khỏi mặt nước, chuẩn bị cho bước chèo tiếp theo bằng cách để vai kia nghiêng về hướng mũi thuyền.
Để có thêm sức mạnh ở bước chèo tiến, có thể áp dụng một số kĩ thuật:
  • Bạn tập trung về tay khi duỗi cơ.
  • Tưởng tượng như mình đang tung một cú đấm bằng tay.
  • Tung một cú đấm tưởng tượng từ vai để thêm lực.
  • Nắm lấy mái chèo và đặt một tay ngang vai.

Chèo quét để xoay thuyền

Đầu tiên dựa thuyền nghiêng về một bên trong khi vẫn cân bằng sự thoải mái. Duỗi cánh tay về phía trước, bạn đặt đặt lưỡi mái chèo xuống nước ở vị trí gần bạn nhất để thực hiện chèo quét.

Kỹ thuật chèo quét
Kỹ thuật chèo quét
Tiếp theo, quét lưỡi mái chèo thành hình cung rộng hướng về phía đuôi thuyền. Tăng lực thêm khi xoay cơ thể để tối ưu bước chèo. Cuối cùng, hoàn thành bước chèo bằng cách nâng mái chèo lên sau khi mái chèo đến gần. Thuyền sẽ xoay hình cung từ từ và nhịp nhàng mà không cần nhiều sức đẩy.

Bất ngờ với lý do mọi người thích môn thể thao Rowing là gì?

Chắc hẳn nhiều người chưa biết được lý do mà tại sao nhiều người lại yêu thích Rowing đến vậy. Đến với Rowing, bất kỳ ai cũng có thể chơi môn thể thao này. Nó không phân biệt là chỉ người giàu mới chơi được. Điểm đặc biệt đây là môn thể thao đồng đội, nó thể hiện được tinh thần đồng đội của người chơi. Chính vì vậy nên thu hút rất nhiều đội chơi tham gia.
Tìm hiểu thêm về kỹ thuật lặn cơ bản, dành cho những người có thú vui khám phá những gì có trong đại dương.
Mọi người yêu thích Rowing
Mọi người yêu thích Rowing
Hơn nữa môn thể thao Rowing không cần đầu tư sân bãi hay trang phục thi đấu cầu kỳ. Nó chỉ cần 2 yếu tố là thuyền và mặt nước. Chơi môn thể thao này bạn học được các kỹ thuật chèo thuyền và nó tôi lên cho bạn một cơ thể săn chắc. Còn gì thú vị hơn khi được lênh đênh trên mặt nước lại còn tốt cho sức khỏe. Tất cả những yếu tố này là câu trả lời cho việc tại sao mọi người lại yêu thích môn thể thao này đến vậy.

Rowing hiện là môn thể thao phát triển và khá phổ biến. Đây là môn thể thao thú vị và đem về nhiều lợi ích cho người luyện tập. Hôm nay với bài viết này hy vọng giúp các bạn nắm được khái niệm “Rowing là gì?”. Và chúng ta thấy được tại sao môn thể thao này lại yêu thích nhiều đến vậy.

Không có nhận xét nào