TIN HOT

Thủ môn Đan Mạch Smeichel: Huyền thoại gác đền của "Quỷ đỏ"

Đan Mạch là quốc gia có nền bóng đá tương đối phát triển. Đây là quốc gia đã sản sinh ra những thủ môn Đan Mạch vô cùng xuất chúng. Một trong số đó là Smeichel. Ông là thủ môn được nhiều cầu thủ đương thời tôn kính và vinh danh. Hãy cùng dinhcaodabong khám phá thêm về huyền thoại này trong bài viết!

Smeichel- Anh là ai?

Peter Bolesław Schmeichel MBE, còn được gọi là Smeichel. Ông là cựu thủ môn bóng đá đã từng thi đấu cho câu lạc bộ Manchester United. Trong hơn 200 trận đấu tham gia ông đã giành được nhiều chiến thắng cho đội bóng. Đặc biệt, ông là người đã góp phần mang lại cú ăn 3 lịch sử cho Man Utd. 

Smeichel cũng là người từng được bình chọn là Thủ môn xuất sắc nhất thế giới các năm 1992 và 1993. Anh đã trở thành huyền thoại trong giới bóng đá. Không phải bởi những thành tích anh đạt được. Mà là vì sự cố gắng và nỗ lực không ngừng nghỉ để thỏa mãn đam mê đá bóng. 
Những cầu thủ lùn nhất thế giới đã chứng minh cho chúng ta thấy rằng tài năng của họ luôn đối nghịch với chiều cao.
Smeichel gia nhập Manchester United
Smeichel gia nhập Manchester United khi anh đã bước sang độ tuổi 27
Smeichel gia nhập Manchester United khi anh đã bước sang độ tuổi 27. Đó là tuổi chớm già đối với những cầu thủ chuyên nghiệp. Ở độ tuổi này, nhiều người đã thành công và có chỗ đứng nhất định trong đội hình. Thế nhưng, anh không hề nản lòng.

Peter Smeichel đã nhanh chóng chứng tỏ thực lực của mình trên sân cỏ. Trước khung thành, anh tựa như một lá chắn thép ngăn cản mọi bàn thắng. Điều đó nhiều lần cứu nguy cho đội nhà trước đối thủ mạnh. Hơn nữa, anh cũng là người duy nhất có thể đánh chặn được cú đá 11m huyền thoại của Marco Van Basten. Ông là thủ thành hiếm hoi từng hai lần đoạt giải Thủ môn xuất sắc nhất Thế giới. 


Thủ môn huyền thoại MU: Từng làm việc trong xưởng dệt

Smeichel từng là công nhân trong một xưởng dệt may. Ngoài giờ làm việc, anh còn kiêm nhiệm thêm nhiều việc bán thời gian khác nhau. Ví dụ như dọn nhà giúp người nhà, làm thư ký cho Qũy bảo vệ động vật hoang dã. Thậm chí, anh đã từng làm nhân viên quảng cáo. Đó cũng là cơ duyên mang anh đến với bóng đá. 

Khi được biết thêm về những năm tháng tuổi thơ của Peter Schmeichel, giới chuyên môn lại càng khâm phục anh hơn. Schmeichel sinh năm 1963. Ông sinh trưởng trong một gia đình không mấy khá giả, nếu không muốn nói là thiếu thốn. Tuổi thơ của ông đã quen với khung cảnh chạy ăn từng bữa. 

Anh sinh ra trong gia đình nghèo
Anh sinh ra trong gia đình nghèo
Thời niên thiếu, Smeichel đã từng làm nhiều việc cùng lúc để trang trải cuộc sống. Anh nổi danh với nghị lực phi thường. Bị đẩy vào hoàn cảnh phải trang trải sống sót qua ngày, anh vẫn không nguôi niềm đam mê với bóng đá. Điều đó đã mang lại cho ông cơ duyên với Man Utd. 

Sự nghiệp bóng đá suôn sẻ và nổi bật

Năm 1987, vị thủ môn huyền thoại MU này gia nhập câu lạc bộ Brondby. Ông cũng bắt đầu sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp kể từ thời điểm này. Sau 5 năm gắn bó với câu lạc bộ, anh đã góp phần mang về 4 chức vô địch quốc gia. 

Đó cũng chính là cơ hội hiếm hoi mà thủ môn này nhận được sự chú ý từ huấn luyện viên của Man Utd. Không bao lâu sau đó, anh đầu quân cho Qủy Đỏ. Từ đây, một huyền thoại bóng đá đã ra đời.
Việt Nam chúng ta đã làm nên nhiều kỳ tích tại chung kết Asian Cup 2018 và chứng minh với thế giới rằng chúng ta không dễ đánh bại.
Smeichel nhanh chóng trở thành huyền thoại
Smeichel nhanh chóng trở thành huyền thoại
Nhưng để xác tín một thủ môn giỏi cần rất nhiều thời gian. Mà ở độ tuổi 27 mới bắt đầu thi đấu đỉnh cao, thời gian rõ ràng không phải là lợi thế lớn nhất của chàng thủ thành hộ pháp người Đan Mạch

Nhưng anh đã chiến thắng tất cả những thước đo về sự nổi tiếng, tài năng vào thời điểm đó. Đứng trước khung gỗ, Peter Schmeichel là một tấm lá chắn bằng thép. Anh là một trong những thủ môn hiếm hoi có thể cản được cú đá 11m của huyền thoại.

Thủ môn Đan Mạch Smeichel là người gác đền hiếm hoi 2 năm liên tiếp nhận giải "Thủ môn xuất sắc nhất thế giới" (1992 và 1993). Đó là thành tích không phải ai cũng đạt được. Chắc chắn rằng Schmeichel sẽ còn tiến xa trong tương lai.

Không có nhận xét nào