TIN HOT

Cúp vàng World Cup có gì đặc biệt và được tạo ra bằng chất liệu gì?

Cúp Vàng World Cup thường được trao cho những đội bóng vô địch World Cup. Chiếc cúp có hình dạng và kích thước vô cùng đặc biệt. Mỗi năm, chiếc cúp lại được làm mới lại hoàn toàn. Hãy cùng theo dõi quy trình làm việc của dây chuyền sản xuất cúp vàng trong bài viết này!

Cúp vàng World Cup có gì đặc biệt?

Cúp vàng là biểu tượng cho sự chiến thắng. Ban điều hành giải đấu muốn mang lại cảm giác thắng lợi cho đội bóng qua các dụng cụ này. Mỗi năm, các chuyên gia lại phải thay đổi và thực hiện một chiếc cúp mới. Vì thế, mỗi chiếc cup là một thứ độc nhất vô nhị, không tương quan với nhau. 
Olympic 2016 bóng đá nam đội bóng nào lên ngôi vô địch? Cùng chúng tôi tìm hiểu cụ thể về đội bóng này nhé!
Cup World Cup mạ vàng
Cup World Cup mạ vàng 
Năm 1970, chiếc Cup World Cup đã được trao cho Brazil sau 3 lần vô địch. Từ đó, giải đấu sử dụng những chiếc cub mới với chất liệu nhẹ hơn. Chiếc cúp này được tạo thành hoàn hảo với mục đích là kỷ niệm và trao tặng. Hầu hết những nhà vô địch trước đây đều luân phiên nhau thay giữ cúp vàng. 

Vào năm 1970, Brazil FC lên ngôi vô địch lần thứ 3. Câu lạc bộ bóng đá này nhanh chóng giành được quyền sở hữu vĩnh viễn đối với chiếc Cub cũ. Trước đó, chiếc cúp này từng qua tay rất nhiều đội bóng khác nhau. Với ý định này, ban điều hành giải đấu nhanh chóng chuẩn bị. 

Để hoàn thiện chiếc cúp vàng World Cup mới, người ta phải tổ chức một cuộc thi. Trong cuộc thi đó có đến 53 nhà thiết kế từ khắp nơi trên thế giới đổ về tham gia. Trong đó không thiếu những mẫu thiết kế lại mang tính quy phạm và ẩn dụ nhiều hơn so với tượng hình. 

Cuối cùng, một thiết kế Cup vàng đã được sử dụng trong giải đấu chính thức. Chiếc Cup này có hình dáng mang tính biểu trưng cao. Chủ nhân của thiết kế được sử dụng chính thức có tên là Silvio Gazzaniga đến từ Milan, Italia.

Thiết kế cup vàng World Cup tinh xảo và tỉ mỉ
Thiết kế cup vàng World Cup tinh xảo và tỉ mỉ

Thông số kỹ thuật và ý nghĩa cúp vàng World Cup

Cúp vàng World Cup mới có chiều cao khoảng 36,8cm. Trọng lượng cúp dao động ở khoảng 5 đến 6kg. Chất liệu chính tạo nên bề mặt thân cup là vàng 18 carat. Phía bên dưới chân cup được viền bằng các dải ngọc cẩm thạch và chữ khắc nổi làm tôn lên hình dáng cup. 

Theo lời nhà thiết kế, chiếc cup này tượng trưng cho nỗi lòng vui sướng và sự hân hoan. Ông thể hiện những luồng cảm xúc dâng trào thông qua bức ảnh, sau đó mới tiến hành chế tác. Quy trình chế tác cũng tương đối đơn giản.
Mỗi mùa giải World Cup trên các mạng xã hội lại xuất hiện rất nhiều ảnh chế World Cup. Trong số đó có ảnh khen ngợi, có ảnh châm biếm...
Quy trình Cup vàng World Cup khá phức tạp
Quy trình Cup vàng World Cup khá phức tạp

Cup vàng World Cup được làm từ gì?

Đầu tiên, của nghệ sân sẽ chuẩn bị một bộ khuôn đúc thạch cao. Khuôn đúc này được chế tạo bởi Silvio Gazzaniga vào những năm 1970. Lúc này, người ta sẽ rót đồng vào bên trong để làm thân cup.

Chờ một thời gian nhất định trước khi đồng nguội. Sau đó, người ta sẽ dùng vật liệu chuyên dụng để gỡ đồng ra khỏi khuôn. Công đoạn này yêu cầu sự tỉ mỉ và khéo léo của người thực hiện. 

Sau khi được gỡ ra khỏi khuôn, người ta sẽ thực hiện tạo hình thân cúp vàng World Cup. Dụng cụ được sử dụng thường là một chiếc đục hoặc máy mài tùy theo tay nghề của người làm.

Hoàn tất quá trình này, thân cup sẽ được cắt tỉa bằng máy để loại bỏ bớt các chi tiết thừa. Sau đó, người ta sẽ mang các khuôn cup đi sấy ở nhiệt độ thích hợp. Thời gian sấy thường kéo dài từ 15 tới 30 phút. Hoàn tất các khâu này, nghệ nhân sẽ thực hiện đánh bóng bằng máy. Như vậy là đã kết thúc quy trình làm cúp vàng World Cup bằng máy móc hiện đại. 

Trên đây dinhcaodabong.blogspot.com tổng hợp những thông tin cơ bản về cúp vàng World Cup và cách thực hiện. Hy vọng với bài viết này bạn đã biết cách chế tạo một chiếc cúp phù hợp với người thường!

Không có nhận xét nào