TIN HOT

Vòng chung kết Asian Cup 2018 Việt Nam lại lập lên kỳ tích

Thời gian vừa qua, thông tin đội tuyển Việt Nam đã chung kết Asian Cup 2018 được nhiều người hâm mộ quan tâm. Sự xuất sắc của đội bóng trẻ đã kết nối những trái tim yêu bóng đá trên toàn quốc. Đã lâu rồi chúng ta mới có cơ hội chiêm ngưỡng một trận đấu mãn nhãn đến như vậy. Nhất là khi Việt Nam lại dưới cơ đối thủ khá nhiều. Đó là một kỳ tích vô cùng nổi bật.

Chung kết Asian Cup 2018 - Sự xuất sắc của đội hình

Có thể nói rằng Việt Nam lọt sâu vào vòng này một phần cũng đến từ đội hình. Những cầu thủ trẻ và sung sức chính là điểm mạnh của đội tuyển. Không chỉ vậy, tuyển còn được dẫn dắt bởi một vị chiến lược gia khá tài tình. Đó là HLV Park Hang Seo cùng đội ngũ của mình. 
Xem thêm về các thành tích mà đội bóng Việt Nam đã đạt được trong những năm trở lại đây.
Tuyển Việt Nam ở thế hệ 2007 và 2019 đều góp mặt ở tứ kết Asian Cup 2019. Vào 12 năm trước, thủ quân Nguyễn Minh Phương đã cùng đội tuyển Việt Nam tạo nên kỳ tích. Đội tuyển Việt Nam từng lọt vào tứ kết Asian Cup 2007. Tuy nhiên, so với thành tích hiện tại thì rõ ràng thầy trò huấn luyện viên Park nổi tiếng hơn. 

Việt Nam đã lập nên kỳ tích tại Asian Cup 2018
Việt Nam đã lập nên kỳ tích tại Asian Cup 2018
Điểm đặc biệt ở trận chung kết Asian Cup 2018 này là sự thi đấu lăn xả của các thành viên. Các em thi đấu vô cùng quyết liệt và mạnh mẽ. Tự tin, đầy bản lĩnh và trí tuệ là đặc trưng chung của lứa cầu thủ này. Đó cũng chính là yếu tố đã tạo thành sức hút của đội tuyển Việt Nam kể từ 2018 cho tới nay.
  

Thầy Park - Chiến lược gia mát tay của đội tuyển Việt Nam

Khó có thể phủ nhận Việt Nam lọt vào đến vòng này phải có sự giúp đỡ của Park Hang - seo. Ông là bậc thầy chiến thuật và tâm lý. Với con mắt tinh tường, ông luôn biết cách điều hành thế trận sao cho hợp lý. Điều đó khiến đối thủ phải dè chừng rất nhiều khi gặp Việt Nam. 
Peter Smeichel được mệnh danh là thủ môn huyền thoại của Đan Mạch. Tìm hiểu về những thành tích mà anh đạt được nhé!
Sự thay đổi chiến thuật liên tục trong trận đấu là đặc trưng chung của thầy Park. Ông luôn linh động trong lối chơi nhằm gây bất ngờ cho đối thủ. Điều đó đã mang lại cho Việt Nam cơ hội lọt sâu vào vòng trong. Ngay cả những đối thủ tiềm năng nhất cũng bị đánh bại trước đội hình trẻ.

Yếu tố quan trọng nhất là đội hình đầy thực lực
Yếu tố quan trọng nhất là đội hình đầy thực lực
Trong khi đó, các cầu thủ Việt Nam chênh nhau khá nhiều về ngoại hình. Họ có thể lực khá thua kém đối thủ. Điều này đã được thể hiện rõ trong trận chung kết Asian Cup 2018. Có thể nói rằng nếu không có ông Park Hang - seo thì Việt Nam khó mà thi đấu ấn tượng và quyết liệt đến vậy. 

Sau những thành tích này, thầy trò huấn luyện viên Park sẽ phải đối đầu với nhiều đối thủ. Trong trận đấu với Nhật Bản, họ đã thể hiện thực lực của mình với kết quả chung cuộc rốt ráo: 1 - 0. Nhiều chuyên gia cho rằng nếu không có quả đá phạt, Nhật cũng khó mà thắng Việt Nam. Đó là nhận định chuẩn xác nhất về tiềm lực và khả năng của Việt Nam hiện tại. 
Cùng chúng tôi điểm danh các đội vô địch bóng đá nam Olympic trong những năm trở lại đây nhé!
Chiến thuật và huấn luyện viên thiên tài
Chiến thuật và huấn luyện viên thiên tài cũng là yếu tố tạo nên sự thành công
Chắc chắn rằng trong trận chung kết Asian Cup 2018 Việt Nam đã làm tốt hơn tất cả những thành tích trong quá khứ gộp lại. Với sức trẻ, sự quyết tâm học đã tạo nên kỳ tích. Từ khoảnh khắc đó, mặc dù thất bại trước ứng cử viên cho chức vô địch. Song Việt Nam đã ghi tên mình vào nền bóng đá thế giới như một đối thủ mạnh.

Không có nhận xét nào