TIN HOT

Các đội vô địch bóng đá nam Olympic kể từ năm 2000 đến nay

Olympic là một trong những giải đấu có quy mô lớn và được tổ chức thường xuyên. Với giải đấu này, những quốc gia tham dự sẽ có cơ hội tranh tài ở nhiều môn thể thao khác nhau. Trong đó có bóng đá. Hãy cùng  dinhcaodabong điểm qua các đội vô địch bóng đá nam Olympic kể từ năm 2000 trở đi trong bài viết!

Cameroon - 2000

Cameroon là một trong các đội vô địch bóng đá nam Olympic. Đội bóng này có biệt danh khá nổi bật là "Những con sư tử bất khuất". Đây là đội tuyển thuộc Liên đoàn bóng đá Cameroon. Trong kỳ Olympic 2000 đội bóng đã thi đấu vô cùng xuất sắc. 

Cameroon là đội bóng hàng đầu châu Phi. Câu lạc bộ này sở hữu thành tích thi đấu khá ấn tượng. Họ từng lọt vào vòng trong các giải Vô địch bóng đá thế giới vào các năm 1982, 1990, 1994, 1998, 2002, 2010 và 2014. Số lần họ tham dự nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào ở châu Âu và châu Mỹ. 

Cameroon cũng là đội tuyển châu Phi đầu tiên lọt vào tứ kết Cúp World Cup 1990. Không bao lâu sau đó, họ giành ngôi Á quân Cúp Liên đoàn các châu lục 2003. Đối với phạm vi châu lục thì đội bóng đã giành được 5 huy chương vàng, bạc các kiểu. Thời gian giành được huy chương là vào các năm 1991, 1999, 2003 và 2007. 
Cameroon từng vô địch
Cameroon từng vô địch

Argentina 2004 - 2008

Argentina là một trong những các đội vô địch bóng đá nam Olympic. Đội bóng này sở hữu dàn cầu thủ trẻ trung đầy tài năng. Họ cũng là những người nhiệt thành sẵn lòng đáp ứng mọi nhu cầu của bệnh nhân. 

Argentina vừa qua đã thực sự trưởng thành. Với sự xuất sắc trong nhân lực câu lạc bộ đã bắt ép phải đưa tiền và và đưa nền bóng đá đất nước Nam Mỹ này đến một thành công mới. Trong những trận đấu anh đã ghi 17 bàn thắng. Không có quả nào Argentina để thủng lưới. Điều đó thể hiện khả năng thi đấu ấn tượng của đội bóng này. 

Argentina vô địch năm 2004 và 2008
Argentina vô địch năm 2004 và 2008

Bóng đá nam Olympic Rio: Mexico - 2012

Nhắc tới các đội vô địch bóng đá nam Olympic mà không nhắc đến Mexico là sai lầm. Câu lạc bộ này đã từng tham gia nhiều giải đấu khác nhau. Trong đó tiêu biểu nhất là Olympic 2012 và không lâu sau đó họ giành được nhiều thành tích đáng nể. 

Thậm chí, trong mùa giải này, Mexico đã nhanh chóng giành được ngôi vô địch mà không tốn quá nhiều khó khăn. Các cầu thủ đối phương của họ chẳng duy trì được phong cách thi đấu cụ thể. Điều đó tạo cơ hội cho đội bóng dứt điểm và ghi bàn. 
Asian Cup là gì? Cùng tìm hiểu những thành tích mà Việt Nam đã đạt được trong giải đấu này nhé!
Mexico vô địch 2012
Mexico vô địch 2012

Olympic 2016 bóng đá nam: Brazil vô địch - 2016

Brazil là một trong những thành viên thuộc đội mới, đã từng tham gia nhiều kỳ Olympic. Năm 2016, Brazil cũng là nước chủ nhà đăng cai tổ chức Olympic. Thành công của Brazil vốn nằm ngoài sự kỳ vọng của người hâm mộ.

2016 Brazil vô địch
2016 Brazil vô địch
Được biết, chwucs vô địch này thuộc về Brazil sau chiến thắng chung cuộc đầy cam go. Họ đã duy trì tình thế tay đôi trong hai hiệu chính với tỷ số 1 -1. Không bao lâu sau đó, các cầu thủ đã tìm được cơ hội để dứt điểm. Trận đấu kết thúc bằng pha đánh đầu đỉnh cao của Neymar, ấn định tỷ số 2 - 1 cho đội tuyển Việt Nam. 

Olympic là giải đấu mang tính chất quốc tế với độ khó cao. Không phải ai cũng có thể tham gia giải đấu này một cách thuận lợi. Tuy nhiên, thời gian vừa qua những câu lạc bộ trên đã liên tục tham gia trong nhiều năm liền. Hy vọng rằng trong tương lai họ sẽ phát triển hơn để chúng ta có cơ hội chiêm ngưỡng những pha làm bàn đẹp mắt.

Không có nhận xét nào