TIN HOT

Các bài tập yoga cho bà bầu 3 tháng giữa giúp thai nhi khỏe mạnh

Phụ nữ mang thai cần áp dụng chế độ ăn uống và sinh hoạt có khoa học. Đây là điều kiện cần và đủ bảo vệ sức khoẻ mẹ lẫn con. Nhiều người muốn biết yoga cho bà bầu 3 tháng giữa có những bài tập nào ? Sự hướng dẫn của chuyên gia căn cứ vào đặc điểm thai kỳ.

Cơ thể mẹ ở 3 tháng giữa có những thay đổi nào ?

Thai nhi đến giai đoạn này bắt đầu ổn định và cứng cáp nên bà bầu cảm thấy dễ chịu hơn. Song, bạn cần trang bị thông tin đầy đủ về mang thai những tháng này. Triệu chứng như nôn ói và mệt mỏi biến mất hoàn toàn. Song, những thay đổi khác cần chú ý hơn có thể xuất hiện.

Mẹ bầu 3 tháng giữa tập yoga
Mẹ bầu 3 tháng giữa tập yoga
Trọng lượng thai tăng khiến bụng của bạn lớn ra nên cơ thể mập hơn là điều hiển nhiên. Người mẹ cảm nhận được sự chuyển động của em bé kèm theo những cơn đau nhức.

Trong giai đoạn này cần lưu ý đến một số triệu chứng:

Thỉnh thoảng, người mẹ bị đau ở bụng, háng và bắp đùi. Hiện tượng đau mỏi lưng xuất hiện nhiều hơn khiến cơ thể cảm thấy mệt mỏi, lười vận động. Do kích thước thai tăng tạo áp lực lên đường hô hấp dẫn đến khó thở. Triệu chứng chóng mặt khi làm việc hay thấy vật chuyển động hình tròn.

Sắc tố da thay đổi xuất hiện vết vân trên da. Một số người bị sạm hoặc nổi nhiều hạt trên bề mặt da. Lòng bàn tay, bàn chân, các ngón và bụng bị ngứa ran. Tình trạng táo bón xuất hiện tần suất dày hơn và hệ miễn dịch giảm. Bạn cần sự chăm sóc của bác sỹ nếu bị nôn, kén ăn, vàng da, mệt mỏi và ngứa ngáy. 
Bài tập yoga cho bà bầu 3 tháng cuối khác với bà bầu tháng giữa bởi vì lúc này bụng đã bắt đầu to hết cỡ, các bài tập sẽ đơn giản hơn

Hướng dẫn tập yoga cho bà bầu 3 tháng giữa giúp khỏe mạnh, dễ sinh

Bà bầu nên tập yoga cho bà bầu 3 tháng giữa để phòng tránh triệu chứng trên hiệu quả. Những bài tập dưới đây đều được chuyên gia nghiên cứu và thực nghiệm. Động tác kết hợp tay chân khá đơn giản giúp mẹ bầu cảm thấy thoải mái hơn.

Bài tập yoga cho bà bầu 3 tháng giữa chắp tay ngược

Mẹ bầu ngồi tư thế như ngồi thiền và chắp 2 tay ra đằng sau. Tay áp sát vào lưng để ngón út chạm sát lưng.

Sau đó, bạn đẩy tay cao lên hết mức có thể và ưỡn ngực ra phía trước. Đồng thời hít sâu thở nhẹ và giữ tư thế khoảng 1 phút. Mẹ bầu tập thường xuyên giúp nâng cao khỏe một cách hiệu quả tốt nhất.

Yoga cho bà bầu 3 tháng giữa với động tác chắp tay ngược
Yoga cho bà bầu 3 tháng giữa với động tác chắp tay ngược

Tư thế quả chuối rắn khỏe cơ chân

Đầu tiên, yêu cầu bạn chuẩn bị một tấm thảm êm. Yoga cho bà bầu 3 tháng giữa này tác động lên các cơ giúp rắn chắc hơn. Bạn nằm nghiêng một bên, lòng bàn tay dưới xòe rộng hướng lên trên còn chân dưới khẽ gập lại. 

Thực hiện hít vào (đếm 1 đến 3) đồng thời nhấc chân trên, phần thân trên và tay dưới. Thở ra (đếm 1 đến 3) rồi hạ chân trên, phần thân trên và tay dưới. Mỗi bên lặp đi lặp lại 4-6 lần giúp cơ chân, cơ tay rắn khoẻ.

Yoga tư thế lưng mèo

Khi bạn thực hiện yêu câu gập đầu gối xuống và hai chân dang rộng bằng vai. Bạn chống 2 tay lên đùi trên còn các ngón chụm lại và khuỷu tay ở tư thế cân bằng. 

Lưng uốn hình cánh cung rồi hít vào – thở ra thật chậm. Thực hiện động tác này 4 lần giảm đau lưng hiệu quả, cơ chân và cột sống săn chắc.

Bà bầu tập tư thế lưng mèo
Bà bầu tập tư thế lưng mèo

Yoga cho bà bầu tư thế chống đẩy

Bài tập Yoga cho bà bầu 3 tháng giữa cần tập trên tấm thảm êm. Giai đoạn này, bụng bầu chưa to lắm mới có thể thực hiện động tác này.

Tay chống, đầu gối gập nhẹ để cổ, lưng, đùi thẳng hàng với nhau. Người hạ xuống từ từ để bụng bầu chạm sàn. Hít vào lúc hạ người và thở ra khi nâng người lên rồi lặp lại tương tự 4 lần. Nó giúp cánh tay và khuỷu tay chắc khỏe.
Tham khảo thêm những bài tập yoga tăng vòng 3 cho chị em. Luyện tập các bài tập thường xuyên sẽ giúp chị em có 1 vòng 3 săn chắc.

Bài tập giúp kéo dãn xương khớp

Thực hiện đơn giản, bạn ngồi bệt xuống sàn rồi gập chân phải vào sâu bên trong hông. Sau đó, chân trái đè lên lên đùi chân phải. Tay phải lên cao gập ra đằng sau và thả lỏng tay trái xuống phía dưới rồi gập ra đằng sau. Lúc này, 2 tay chạm vào nhau thì kéo căng ra.

Bạn giữ nguyên tư thế khoảng 1 phút thì đổi bên và thực hiện vài lần. Các khớp xương kéo dãn giúp mẹ bầu cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn.

Với những bài Yoga cho bà bầu 3 tháng giữa chia sẻ ở trên được nhiều người áp dụng. Chúng tác động lên thai nhi giúp cơ thể khỏe mạnh và thai nhi phát triển tốt nhất.

Không có nhận xét nào