TIN HOT

Các bài tập yoga cho bà bầu 3 tháng cuối giúp "mẹ tròn con vuông"

Những bài tập yoga cho bà bầu 3 tháng cuối giúp cơ thể người mẹ khoẻ mạnh. Thai nghén phát triển toàn diện là nền tảng quan trọng. Giai đoạn này, bà bầu chuẩn bị sức khoẻ đến vật chất để hạ sinh. Khi bạn thực hiện cần lưu ý điểm gì ? Các bài tập đó cụ thể như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu nội dung dưới đây.

Lưu ý khi tập luyện yoga cho bà bầu 3 tháng cuối

Tầm quan trọng những bài tập Yoga đối với bà bầu ở 3 tháng cuối là rất lớn. Đây được xem là nền tảng duy trì sức khỏe tốt. Bạn ghi nhớ những điểm lưu ý để áp dụng thì thực hiện đạt hiệu quả cao hơn.
Tìm hiểu thêm những động tác thực hành và luyện tập yoga cho bà bầu 3 tháng giữa.

Tháng thứ bảy

Lúc này, cơ thể người mẹ nặng nề hơn nhưng vẫn cần tập thể dục đều đặn. Bài tập yoga cho bà bầu 3 tháng cuối có lợi cho thai nhi. Nó đẩy mạnh tuần hoàn, tăng dưỡng khí và dưỡng chất đến thai nhi.

Mẹ bầu 3 tháng cuối sinh tập Yoga
Mẹ bầu 3 tháng cuối sinh tập Yoga
Đặc biệt, những ai ngại đi lại thì bài tập nâng tạ với trọng lượng vừa phải là lưa chọn hợp lý. Cơ thể trở nên khỏe mạnh và săn chắc tránh động tác giãn cơ hoặc nằm ngửa.

Tháng thứ tám

Yoga tiền sản tốt cho sức khỏe bà bầu mang lại cuộc sống cân bằng và cơ thể khỏe mạnh. Đồng hành cùng tâm trạng hưng phấn suốt thời gian mang thai. Đến tháng thứ 8 khuyến khích những bài tập thể hoặc tham gia lớp yoga chuyên nghiệp. Nó giúp bạn giảm cảm giác đau khi sinh và ngủ ngon hơn. 

Bạn cảm thấy thoải mái, thư giãn khi tập yoga và hỗ trợ việc sinh nở thêm dễ dàng. Phòng tránh hiện tượng tụt đường huyết thì trước khi tập 1 giờ thì bạn nên ăn nhẹ. Khi tập xong tiếp tục ăn nhẹ để nạp thêm năng lượng đã mất lúc tập.

Tháng thứ chín

Tập yoga cho bà bầu 3 tháng cuối thời điểm này phù hợp nhất là hít thở nhẹ nhàng. Nó giúp bạn vượt cạn dễ hơn. Hít bằng mũi, thở ra bằng miệng, tay đặt lên bụng và cảm nhận độ căng của bụng. Bạn nên khởi động 5 phút trước khi tập thể và hít thở nhẹ nhàng 5 phút sau tập.


Những bài tập yoga cho bà bầu 3 tháng cuối

Nhà chuyên môn tiến hành nghiên cứu và thực nghiệm để biết những bài tập có tác dụng. Tuỳ đặc điểm cá nhân để bạn chọn động tác phù hợp.

Tư thế Yoga ngồi thiền

Giai đoạn này, bụng bầu phát triển khá lớn nên những động tác nhẹ nhàng sẽ thích hợp. Thực hiện ngồi thiền Yoga khá đơn giản. Mẹ bầu ngồi khoanh chân ở tư thế thoải mái. Bạn điều chỉnh lưng thẳng, mặt hướng về phía trước. Đồng thời, 2 tay đặt lên 2 đầu gối rồi nhắm mắt lại.

Yoga cho bà bầu 3 tháng cuối động tác ngồi thiền
Yoga cho bà bầu 3 tháng cuối động tác ngồi thiền
Yoga cho bà bầu 3 tháng cuối với ngồi thiền yêu cầu người mẹ hít thật sâu qua mũi. Sau đó, bạn nhẹ nhàng đẩy hơi ra ngoài theo đường miệng. Mỗi ngày ngồi tĩnh tâm chừng 15 – 20 phút giúp sinh con dễ dàng.

Yoga cho bà bầu tư thế ngồi xổm

Mẹ bầu khi thực hiện dang rộng 2 chân hơn vai và chắp 2 tay phía trước. Tiếp đó, bạn hạ trọng tâm thấp xuống như ngồi xổm để phần khuỷu tay chạm 2 đầu gối chân. Thực hiện khoảng 60 – 90 giây động tác này rồi trở về tư thế ban đầu và làm lại.

Người mẹ khi ngồi xổm nhớ chỉnh mũi bàn chân xoay ngang sang 2 bên. Bài tập Yoga dành cho bà bầu ở 3 tháng cuối giúp cơ xương chậu giãn nên dễ sinh hơn. Đặc biệt, bạn kiên trì tập luyện sẽ học cách lấy hơi rất tốt. Động tác này rất tốt giúp các mẹ phòng tránh tình trạng chuột rút.

Tư thế Yoga ngồi kiểu con bướm

Tương tự như động tác ngồi thiền. Mẹ bầu ngồi bệt xuống sàn gập chân lại và áp sát 2 lòng bàn chân vào nhau. Tư thế ngồi thẳng lưng để 2 tay lên 2 đầu gối thư giãn hít thở 60 – 90 giây rồi trở về trạng thái ban đầu. 

Bạn thực hiện vài lần giúp kéo giãn và mở khung xương chậu. Nhờ vậy, việc chuyển dạ dễ dàng và giảm đau khi sinh.

Bài tập ngồi kiểu con bướm
Bài tập ngồi kiểu con bướm

Bài Yoga cho bà bầu với tư thế tam giác

Bạn dạng rộng 2 chân sang 2 bên tạo thành một góc 45 độ. Dang rộng 2 tay cúi người xuống. Lúc này, tay trái chạm sàn song song chân trái và tay phải giơ lên cao. Bạn giữ tư thế này chừng 1 phút rồi đổi bên thực hiện tương tự.

Bài tập này giúp bà bầu cải thiện thần kinh cột sống và các cơ quan vùng bụng. Nhờ vậy, độ dẻo của phần hông tăng lên nên khi sinh dễ hơn.

Các bài tập yoga cho bà bầu 3 tháng cuối ở trên được nhiều người áp dụng đạt hiệu quả. Song, bạn cần ghi nhớ những lưu ý quan trọng từ các chuyên gia để bảo vệ sức khỏe bản thân một cách trọn vẹn. Nếu bạn muốn thực hiện hãy ghi nhớ để tập luyện ngay tại nhà. Chúc bạn thành công!

Không có nhận xét nào