TIN HOT

Kỹ thuật thở trong bơi ếch như thế nào để không bị mệt?

Thở là một động tác vô cùng quan trong quá trình bơi. Kỹ thuật thở tốt sẽ giúp người bơi có một sức bền dẻo dai, bơi nhanh không mất nhiều thời gian để lấy hơi khi bơi. Kỹ thuật thở trong bơi ếch tốt giúp bơi nhanh, bơi đường dài mà không bị mệt.

Kỹ thuật thở trong bơi ếch

Bơi có rất nhiều kiểu khác nhau, mỗi kiểu lại có các động tác kỹ thuật khác nhau nhằm giúp người bơi có thể đạt được tốc độ nhanh nhất, giúp các bộ phận vận động đồng đều. Trong các kiểu bơi thì bơi ếch là kiểu đơn giản và dễ học nhất. Nó không có nhiều động tác khó, kỹ thuật khắt khe như cách bơi sải hoặc bơi bướm. 

Kỹ thuật thở trong bơi ếch chuyên nghiệp
Kỹ thuật thở trong bơi ếch chuyên nghiệp
Kỹ thuật thở trong bơi ếch được thực hiện liên tiếp, nhịp nhàng cùng sự vận động của tay và chân. Khi bơi ếch, người bơi cũng được nghỉ nhiều hơn kiểu bơi khác. Về mặt kỹ thuật, cách thở khi bơi ếch chính xác diễn ra trong quá trình bơi được thực hiện như sau.
  • Bước 1: Hít vào khi động tác kéo tay kết thúc, đầu hơi hướng về phía sau
  • Bước 2: Khi thực hiện động tác lướt nước, mặt úp xuống nước thì bắt đầu thở ra bằng miệng hoặc cả miệng và mũi.
  • Bước 3: Đầu trong tư thế hướng về trước, mắt hướng xuống nước khoảng 30 độ
  • Bước 4: Thở khi mặt hướng về phía trước
  • Bước 5: Ngay trước khi miệng ra khỏi sóng mặt nước cần tiến hành thở mạnh.
Khi thực hiện thở đúng kỹ thuật, đúng nguyên tắc thì người bơi sẽ không cảm thấy mệt khi bơi. Kỹ thuật thở trong bơi ếch giúp cơ thể không bị thiếu oxy , làm tăng sức bền, bơi nhanh hơn tránh được sự cố sặc nước. 

Thở và lấy hơi phải đúng cách
Thở và lấy hơi phải đúng cách
Những người mới biết bơi hoặc đang tập bơi sẽ gặp khó khăn nhiều trong quá trình thở khi bơi. Kỹ thuật thở trong bơi ếch đòi hỏi người học bơi cần tập luyện thành thạo động tác nín thở lâu và hít – thở ở dưới nước. Động tác ngộp đầu lên để lấy hơi, thở dưới nước cần kết hợp nhuần nhuyễn với động tác tay và chân. Khi lấy hơi cũng đòi hỏi phải có kỹ thuật chứ không phải cứ thích lấy lúc nào thì lấy. Khi đầu ngoi lên cao một chút miệng bắt đầu mở rộng lấy càng nhiều hơi càng tốt, khi đầu ngộp xuống nước thở ra bằng hết không khí đã lấy vào không còn giữ lại một chút nào để lần ngoi lên tiếp theo có thể lại lấy được nhiều hơi. Sau khi thành thạo kỹ thuật lấy hơi, thở ra thì người bơi có thể tiến hành học cách bơi làm sao cho nhanh nhất. 

Lưu ý thở khi bơi ếch không bị mệt

Nếu như nói hít hơi và thở không mệt bằng việc quạt tay hay đạp chân là hoàn toàn sai lầm. Hít hơi và thở ra nếu không đúng kỹ thuật trong bơi ếch sẽ khiến người bơi không chỉ mất thời gian mà còn mất sức rất mệt. Do vậy cần chú ý tập kỹ thuật thở trong bơi ếch thật đúng cách.

Học bơi đúng kỹ thuật
Học bơi đúng kỹ thuật
Ngay khi bắt đầu động tác quạt tay, đầu ngoi lên trên mặt nước thì phải há miệng rộng lấy thật nhiều hơi để có thể thở ra khi đầu ngụp xuống nước. Khi học bơi học cách thở trong bơi ếch nhanh thì không cần cố gắng hết sức vì sẽ khiến bạn đuối sức khi bơi. Nên thực hiện thở bơi nhanh khi đã thuần thục mọi kỹ thuật, sẵn sàng thực hiện mọi động tác. Bạn không cần nóng vội, hấp tấp mà luyện tập hàng ngày ít một, từng động tác một thì sẽ thuần thục nhanh chóng. 

Cách hít thở khi bơi ếch là một kỹ thuật cơ bản mà bất kỳ ai cũng phải học tập lâu dài. Những vận động viên chuyên nghiệp đã phải mất nhiều thời gian khi luyện tập nên nếu bạn mới học bơi thì không cần so sánh với họ nhiều.

Học bơi ở nơi uy tín

Nếu bạn thích bơi lội, bơi để rèn luyện sức khỏe, bơi để thi đấu thì nên đăng ký một trung tâm dạy bơi chuyên nghiệp. Tại đây sẽ có đội ngũ dạy bơi đúng kỹ thuật, có giáo trình cụ thể và số lượng học viên giới hạn giúp bạn được quan tâm và dạy bơi hoàn chỉnh hơn. Dựa trên nhu cầu thực tế của từng người sẽ được hướng dẫn học bơi đúng cách, kỹ thuật thở khi bơi ếch như vận động viên chuyên nghiệp. 

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ những kiến thức về cách tập thở khi bơi ếch một cách chi tiết. Chúc các bạn luyện tập thành công và chuyên nghiệp nhé!

Không có nhận xét nào