TIN HOT

Những hình ảnh đẹp về lễ hội đua thuyền, nét đẹp văn hoá của Việt Nam

Việt Nam là đất nước gắn liền với những tinh hoa văn hóa và vẻ đẹp bản sắc dân tộc. Con thuyền gắn bó với văn hóa, phong tục, tập quán và lễ hội của dân tộc ta bao đời nay. Ghi lại những giây phút đẹp đẽ thiêng liêng đẹp đẽ đó là những hình ảnh về lễ hội đua thuyền.

Truyền thống đua thuyền của người Việt Nam

Từ xưa đến nay, người Việt Nam đã quen với truyền thống lễ hội đua thuyền các dịp lễ tết đầu năm, dịp lễ cúng thần nước hay hạ thủy,...Không biết rõ nso xuất hiện từ bao giờ nhưng nó đã in sâu vào tiềm thức của mọi người dân. Nó trở thành món ăn tinh thần, nét đẹp văn hóa của người Việt Nam.

Nét đẹp truyền thống đua thuyền
Nét đẹp truyền thống đua thuyền
Ngày xưa, thuyền rồng của vua dùng được gọi là “thuyền ngự”. Thuyền rồng trong lễ hội dân gian ngày nay mang ý nghĩa linh thiêng, trang trọng. Theo dân gian, người ta quan niệm rằng những lễ hội này là để cầu phúc cho người tổ chức, người tham gia và người xem hội được như ý nguyện. 
Cùng chúng tôi chiêm ngưỡng thêm hình ảnh bơi nghệ thuật đẹp nhất đến từ các cô gái Nga nhé!
Hình ảnh các đội chơi chuẩn bị thi đấu
Hình ảnh các đội chơi chuẩn bị thi đấu
Họ nhiệt tình, vui vẻ không chỉ để cầu mong sự bình an, may mắn cho mình mà ở lễ hội đua thuyền, họ được thả mình vui vẻ trong cuộc chơi. Qua đây con người ta còn được dịp thể hiện tinh thần đoàn kết, quyết tâm và tinh thần đồng đội thấm nhuần trong mỗi người.

Hình ảnh lễ hội đua thuyền đẹp ở một số vùng quê

Hình ảnh về lễ hội đua thuyền nằm rải rác mọi nơi trên đất nước. Ở mỗi nơi người ta lại có những nét đẹp và độc đáo riêng. Tuy có những khác nhau về phương thức tổ chức hay cách thức trang trí. Nhưng chung quy lại thì tất cả cũng đều hướng tới một niềm vui, một mục đích như nhau. Chúng ta cùng xem một số hình ảnh ở những vùng quê khác nhau.

Lễ hội đua thuyền ở Đà Nẵng

Đua thuyền ở Đà Nẵng được xem là một niềm tự hào, là nét đẹp văn hóa của người dân Đà Nẵng. Lễ hội đua thuyền được tổ chức hằng năm vào tháng giêng ở trên sông Hàn. Người ta tổ chức lễ hội này để mong mưa thuận gió hòa, cuộc sống của người dân được đầy đủ, ấm no, hạnh phúc.

Đua thuyền ở Đà Nẵng
Đua thuyền ở Đà Nẵng

Lễ hội này diễn ra với sự tham gia của 20 đội tranh tài ở các địa phương trong Đà Nẵng hay các tỉnh lân cận như: Quảng Nam, Quảng Ngãi, Huế,... Những chiếc thuyền rồng được mọi người chuẩn bị rất kỹ lưỡng và đặc sắc để chuẩn bị ra trận.

Chỉ khi được chứng kiến tận mắt, bạn mới có thể cảm nhận được nét đẹp lễ hội đua thuyền Đà Nẵng. Đây là món ăn tinh thần, là nét đẹp văn hóa phi vật thể nhưng vô cùng ý nghĩa với mỗi người dân nơi đây.
Đua thuyền cũng là một trong các môn thể thao dưới nước hấp dẫn mà chúng ta cần giữ gìn và phát triển.

Hình ảnh đua thuyền Hồ Tây

Nhiều người sẽ không khỏi bất ngờ khi được chứng kiến lễ hội đua thuyền ở Hồ Tây. Xen kẽ vào lễ hội này là những cảm giác lạ lùng, cười ồ hay thú vị khi chứng kiến cuộc đua thuyền ở nơi này. Những vận động viên, những người tổ chức đã phải chuẩn bị từ rất sớm để có những hình ảnh về lễ hội đua thuyền đẹp nhất.
Hình ảnh các đội chơi đang hăng say thi đấu
Hình ảnh các đội chơi đang hăng say thi đấu
Lễ hội có sự tham gia của hơn 400 vận động viên. Những đội thi này sẽ tham gia 2 hạng mục là đua thuyền rồng truyền thống và đua thuyền rồng tiêu chuẩn. Mỗi hạng mục thì gồm có nam, nữ phối hợp với nhau.

Sôi động hình ảnh về lễ hội đua thuyền trên sông Cà Ty

Hình ảnh về lễ hội đua thuyền trên sông Cà Ty thật náo nhiệt khi pháo hiệu nổ vang, các thuyền đua tranh nhau xé nước nhắm tới cọc tiêu. Hai bên bờ sông có tiếng trống, tiếng reo hò náo nhiệt của các cổ động viên. 

Các đội chơi đang hết mình trên sông để đem chiến thắng về
Các đội chơi đang hết mình trên sông để đem chiến thắng về
Lễ hội đua thuyền với sự tham gia của 300 vận động viên. Ở đây là sự góp mặt của đông đảo người dân trong nước và nước ngoài. Tất cả làm nên không khí sôi động khiến lòng người đầy hào hứng phấn khởi. 

Đua thuyền vùng sông nước ở Quảng Ngãi

Để bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa tinh thần, phi vật thể những năm qua, tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức lễ hội đua thuyền ở nhiều vùng sông nước. 

Hình ảnh đua thuyền đang diễn ra ở Quảng Ngãi
Hình ảnh đua thuyền đang diễn ra ở Quảng Ngãi
Ngoài ra, lễ hội đua thuyền còn mang ý nghĩa tâm linh. Trò chơi này là hoạt động gắn với nghề lao động của cư dân vùng sông nước. Chính vì vậy mà ở trong mỗi đường đua, những trận thắng là niềm mong muốn của các thành viên trong đội về ước nguyện làm ăn thuận lợi, đánh bắt bội thu.

Lễ hội đua thuyền đã trở thành phong tục vốn có của dân tộc. Nó là món ăn tinh thần, là nét đẹp văn hóa Việt Nam. Hình ảnh về lễ hội đua thuyền là những khoảnh khắc ghi lại vẻ đẹp đó. Cất dấu để mỗi khi nhớ đến chúng ta lại có dịp ngắm nhìn.

Không có nhận xét nào