TIN HOT

Những môn thể thao dưới nước được nhiều người yêu thích nhất

Với lối sống hiện đại, việc đi du lịch tại các vùng biển đi kèm với nó là việc tập luyện thể thao dưới nước ngày càng phổ biến. Ở môn thể thao này bạn vừa rèn luyện sức khỏe lại được thỏa mãn đam mê khi vùng vẫy dưới nước. Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu 5 môn thể thao dưới nước đang được yêu thích nhất.

Thể thao dưới nước là gì?

Thể thao dưới nước hay thể thao dưới mặt nước là nhóm các môn thể thao sử dụng một hoặc kết hợp các kỹ thuật lặn sâu, nín thở hay lặn ống thở,... Nó kết hợp với việc sử dụng các thiết bị hỗ trợ như mặt nạ lặn hay chân nhái. Các môn thể thao này được tiến hành ở môi trường tự nhiên hoặc tại các địa điểm như sông, biển, hồ hay môi trường nước nhân tạo như bể bơi. 
Chèo thuyền cũng là môn thể thao dưới nước hấp dẫn. Chèo thuyền tiếng anh gọi là Rowing. Tìm hiểu cụ thể về môn này nhé!

Những môn thể thao dưới nước được yêu thích nhất

Chơi các môn thể thao dưới nước hiện nay là một trong những nội dung được yêu thích nhất trong các dịp du lịch. Những môn thể thao dưới nước ngày càng phát triển hơn. Cùng điểm qua 5 môn thể thao dưới nước đang được yêu thích nhất. 

Lặn với ống thở

Bạn có biết rằng môi trường dưới nước là môi trường rất sinh động và có nhiều điều bí ẩn không. Nếu bạn tò mò về nó, bạn yêu thích vẻ đẹp biển cả và muốn ngắm nhìn những hình ảnh đẹp đẽ dưới nước thì đây là môn thể thao tuyệt vời dành cho bạn.

Ngắm nhìn biển cả với môn thể thao lặn với ống thở
Ngắm nhìn biển cả với môn thể thao lặn với ống thở
Ở môn thể thao này, bạn có thể biến mình trở thành một dân cư của đại dương. Bạn được bơi lội cùng những chú cá trong khi khác trong mình những bộ quần áo thời thượng. Không những thế bạn còn được ngắm nhìn những sinh vật lạ mà bạn không thể bắt gặp nơi đâu. Những lý do này khiến cho môn thể thao này trở thành một trong 5 môn thể thao được yêu thích nhất.

Bơi lội - môn thể thao được yêu thích

Nhiều người đặt ra câu hỏi bơi lội là môn thể thao gì? Bơi là môn thể thao trở nên nổi tiếng và phổ biến nhất hiện nay. Bơi gồm có bơi cá nhân và bơi đồng đội. Bạn có thể luyện tập môn thể thao này dưới nhiều hình thức khác nhau như bơi sải, bơi ếch, bơi bướm, bơi tự do hay bơi cá nhân hỗn hợp.

Tập luyện bơi lội vừa thú vị vừa đem lại nhiều lợi ích
Tập luyện bơi lội vừa thú vị vừa đem lại nhiều lợi ích
Luyện tập bơi lội không những thấy thú vị mà nó còn đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn. Đây là môn thể thao gần như là hoàn hảo. Luyện tập môn thể thao này giúp bạn giảm cân hiệu quả, tăng cường tuần hoàn máu rèn luyện tim phổi. Bên cạnh đó khi bơi còn giúp bạn phòng trị hiệu quả các bệnh về khớp và còn giúp bạn xả stress và thoải mái tinh thần.

Môn thể thao bóng nước

Môn thể thao bóng nước tuy không phổ biến và hot như môn thể thao vua nhưng nó là bộ môn không kém phần hấp dẫn.Chơi các môn thể thao dưới nước giúp rèn luyện sức khỏe và tăng cường sức bền của bản thân. Môn bóng nước với cách chơi và luật chơi đơn giản nên ngày càng được hâm mộ.

Trận bóng nước thú vị đang diễn ra
Trận bóng nước thú vị đang diễn ra
Môn thể thao này có nguồn gốc từ nước Anh từ cuối thế kỷ XIX. Môn thể thao này thể hiện sức mạnh bơi lội và nó được đưa vào thi đấu chính thức ở các thế vận hội thể thao. Lựa chọn bộ môn này để vui chơi và rèn luyện thể chất là vô cùng thú vị.

Wakeboarding

Đây là môn thể thao tuy khá mới ở Việt Nam nhưng nó lại rất phổ biến ở nhiều nước trên thế giới. Wakeboarding là môn thể thao mà bạn sẽ đứng trên một tấm ván trượt gọi là Wakeboard và được du thuyền kéo đi ở trên mặt nước. 

Cực thú vị với môn thể thao Wakeboarding
Cực thú vị với môn thể thao Wakeboarding
Môn thể thao này vô cùng dễ chơi và không đòi hỏi phải dùng sức quá nhiều. Chỉ cần nắm được một vài kỹ thuật đơn giản thì bất kỳ ai cũng có thể chơi được. Điều đặc biệt, đây là môn thể thao không thể chơi được một mình. Đây là cơ hội để bạn tụ tập gia đình và bạn bè cùng nhau vui chơi dưới nước. Như vậy thật thú vị đấy, bạn có thể gắn kết hơn với gia đình mình.

Chèo thuyền Kayak

Một trong 5 môn thể thao dưới nước được yêu thích và phát triển nhất hiện nay là chèo thuyền Kayak. Bộ môn này được giới thiệu từ những năm 90 và lan rộng ra mọi nơi. 
Những hình ảnh lễ hội đua thuyền hấp dẫn và ấn tượng nhất sẽ được chúng tôi cập nhật trong bài viết sau. Bạn nhớ đón đọc nhé!

Chèo thuyền Kayak vui vẻ
Chèo thuyền Kayak vui vẻ
Môn thể thao này không những thú vị mà chi phí dịch vụ cho nó còn khá rẻ. Môn thể thao này hầu hết phổ biến ở các khu nghỉ dưỡng và du lịch để phục vụ du khách.

Chơi các môn thể thao dưới nước không chỉ đem lại điều thú vị cho các bạn mà nó còn thu lại rất nhiều lợi ích. Trên đây là danh sách 5 môn thể thao dưới nước mà chúng tôi muốn gửi tới để các bạn tham khảo. Đây là những môn thể thao dưới nước được nhiều người yêu thích nhất.

Không có nhận xét nào