TIN HOT

Bơi nghệ thuật môn thể thao đẹp mắt và quá trình rèn luyện gian nan

Bơi nghệ thuật dưới nước không chỉ là bộ môn rèn luyện sức khỏe mà nó còn thể hiện sự tinh tế với những kỹ thuật bơi lặn bậc thầy. Để có thể trình diễn màn bơi nghệ thuật đẹp mắt, vận động viên mất rất nhiều thời gian và trải qua quá trình tập luyện vô cùng gian nan. Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu về môn bơi nghệ thuật này nhé.

Bơi nghệ thuật là gì?

Bơi nghệ thuật là môn thể thao vừa kết hợp giữa bơi, thể dục dụng cụ và nhảy múa. Chính vì vậy đây là bộ môn còn được gọi là “ballet dưới nước”. Họ không những cần có kỹ thuật dẻo giai mà còn cần kỹ thuật tinh xảo và còn phải có biểu cảm đa dạng. Họ còn cần phải có kỹ thuật giữ hơi thở khi chìm dưới nước.

Bơi nghệ thuật đẹp mắt
Bơi nghệ thuật đẹp mắt
Đồng thời, bộ môn này kết hài hòa, nhịp nhàng giữa vũ điệu với nhạc nền tạo sự hấp dẫn của môn thể thao. Bơi nghệ thuật góp phần tôn vinh nét đẹp truyền thống của nữ, thu hút nhiều bạn nữ tham gia lớp dạy bơi nghệ thuật.

Môn thể thao này thường có nội dung thi đấu biểu diễn đôi hoặc biểu diễn đồng đội. Mỗi đội tham gia thi đấu xếp hình gồm có 8 nữ kình ngư. Phương thức chấm điểm của giám khảo với mỗi đội là dựa trên độ hoàn hảo về kỹ thuật cũng như nét cuốn hút về mặt nghệ thuật. Mỗi người trong đội phải có kỹ thuật bơi thượng thặng, khả năng phối hợp nhịp nhàng và ăn khớp với đồng đội.
Kiểu bơi chó là một trong kiểu bơi khó của môn bơi lội. Để bơi được kiểu này đòi hỏi người tập phải có sức kiên nhẫn và sự khéo léo.

Dụng cụ thi đấu môn bơi nghệ thuật

Để biểu diễn bơi nghệ thuật đẹp nhất, điều không thể thiếu với môn thể thao này là sự kết hợp dụng cụ thi đấu. Để thể hiện tính chất duy mỹ của nó, môn thể thao này có đồng phục rực rỡ, đẹp đẽ và bắt mắt nhất. Các vận động viên đều lựa chọn những bộ trang phục nổi bật để trang hoàng cho mình trong màn biểu diễn.

Những bộ đồ nổi bật của đội biểu diễn bơi nghệ thuật
Những bộ đồ nổi bật của đội biểu diễn bơi nghệ thuật
Một trong những nước có sự tinh tế đó như là bơi nghệ thuật của Nga hay những nước khác. Bơi nghệ thuật Nga hay bơi nghệ thuật nói chung có cách phản chiếu cá tính và ý chí của đồng đội. Những dụng cụ đi kèm bộ môn này thường có: trái bóng, mặt trời, những chiếc kẹp mũi và thậm chí là cả vũ khí.

Quá trình học bơi nghệ thuật gian nan

Đằng sau những màn biểu diễn bơi nghệ thuật đẹp nhất là cả một quá trình tập luyện gian nan của các vận động viên. Tất cả những vận động viên tập luyện môn này đều phải trải qua những ngày tập luyện với cường độ cao. Địa điểm tập luyện của họ là tại các hồ bơi.

Với môn thể thao này, nhiều người có thể rời bỏ nếu không đủ đam mê và nghị lực kiên cường. Những người thực sự đam mê và kiên trì tập luyện mới có thể gắn bó lâu dài. Để thi đấu được bơi nghệ thuật đẹp nhất thì vận động viên phải có thời gian tập luyện lên tới 10 năm. Các vận động viên phải tập luyện uốn nắn từ nhỏ.

Quá trình tập luyện gian nan trong bơi nghệ thuật
Quá trình tập luyện gian nan trong bơi nghệ thuật
Môn thể thao này phải tập luyện rất cực khổ. Mỗi ngày, vận động viên đều phải ngâm mình tới 4 tiếng đồng hồ dưới nước để luyện tập các bài múa. Chưa hết họ còn phải tập luyện các bài tập thể lực tiêu tốn nhiều sức lực. Họ luyện tập chăm chỉ thì mới có thể thành công được, áp lực tập luyện cho bộ môn này là rất lớn. 

Để theo đuổi môn thể thao này, các vận động viên phải hy sinh rất nhiều thứ. Họ phải tạm gác lại việc học hành để theo đuổi đam mê. Sau những buổi tập thường bị mất quá nhiều sức nên các vận động viên thường không đủ năng lượng để đến lớp học. Để được luyện tập nó họ phải đánh đổi nhiều thứ để mưu cầu thành công.
Khi nhìn thấy những hình ảnh về lễ hội đua thuyền ở Việt Nam chúng ta lại luôn có ước muốn năm nào mưa cũng thuận, gió cũng hòa để những cư dân vùng sông nước được an cư lập nghiệp.
Môn bơi nghệ thuật cũng chưa quá phát triển nên điều kiện tập luyện của của họ còn gặp nhiều thiếu thốn và khó khăn.Tuy tập luyện môn thể thao này ít khi gặp phải các chấn thương nặng nhưng họ phải ngâm mình dưới nước nên mắt thường bị đỏ và đau. Khó khăn là thế nhưng với những người đam mê, kiên trì họ đã cố gắng để vượt qua tất cả những gian nan khó khăn để đến với thành công.

Với bất kì môn thể thao nào cũng vậy, không ngẫu nhiên mà họ thành công, vượt trội hơn người khác. Để làm được điều này họ phải trải qua nhiều cuộc rèn luyện mới thu được về thành quả. Đối với môn thể thao này cũng vậy, để biểu diễn những màn bơi nghệ thuật đẹp nhất là sự đánh đổi về thời gian và công sức của họ.

Không có nhận xét nào