TIN HOT

Bơi chó là gì? Học bơi chó như thế nào để biết bơi nhanh nhất

Các bạn có buồn cười khi người ta nói về kiểu bơi chó không? Chắc hẳn có không ít người nghĩ rằng cứ bơi là phải biết bơi ếch, bơi sải, bơi bướm,... Nhưng thật ra bơi chó là kiểu bơi đơn giản và là nền tảng để các bạn học những kiểu bơi khác. Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu bơi chó như thế nào và cách bọc bơi chó nhé. 

Bơi chó là gì?

Đầu tiên chúng ta cùng tìm hiểu bơi chó như thế nào? Bơi chó được hiểu là kiểu bơi úp người, chân đạp tương tự như bơi sải. Khi bơi chó thì đôi tay để ở dưới ngực, bàn tay 5 ngón có thể khép hoặc hở, đôi tay đưa về phía trước và song song với ngực.

Học bơi chó dưới nước
Học bơi chó dưới nước
Khi bơi đẩy nước về phía sau song song với bụng. Động tác này được lặp đi lặp lại nhiều lần gần giống như hoạt động đôi chân trước của một chú chó đang bơi. Đây được xem là kiểu bơi đơn giản và dễ học nhất dành cho bạn. Bạn có thể học cách bơi này rồi chuyển sang học các kiểu bơi khác sẽ dễ dàng hơn.
Khác với những kỹ thuật bơi khác, để thực hiện bơi ngửa đúng kỹ thuật rất khó khăn đối với người mới tập. Vì khi cơ thể mình ngửa lên mặt nước chúng ta khó kiểm soát được hành động của mình hơn.

Mách bạn các kỹ thuật trong bơi chó mà bạn chưa biết

Để học được bơi chó nhanh nhất bạn cần nắm được một số kỹ thuật cơ bản của bơi chó. Đối với một số người thì họ có thể học được bơi chó như một bản năng. Tuy nhiên, nếu không nắm được những kỹ thuật dưới đây thì nó sẽ là rất khó khăn đối với nhiều người.

Tư thế thân người khi học bơi chó

Khi thực hiện kiểu bơi chó, bạn sẽ nằm nổi trên ngực của bạn và nhô đầu ra khỏi mặt nước. Tuy nhiên, cằm của bạn vẫn có thể chạm vào mặt nước. Bạn có thể chìm đầu xuống nước cũng được, nó tương tự như bơi ếch thông thường.

Tiếp theo, bạn mở rộng cánh tay của bạn về phía trước, khi đó lòng bàn tay của bạn sẽ hướng xuống dưới đáy bể. Đối với đôi chân thì bạn đập lên đập xuống nhịp nhàng với mu bàn chân duỗi thẳng. Làm như vậy để tạo lực cho bạn đi về phía trước và nổi trên mặt nước. 

Tư thế thân người khi luyện tập bơi chó
Tư thế thân người khi luyện tập bơi chó
Trong khi bơi bàn tay của bạn chuyển động lên xuống liên tục theo quỹ đạo tròn. Đôi tay của bạn gần như cung cấp lực đẩy để người bạn nổi lên. Còn bạn tiến lên phía trước hầu như là do đôi chân bạn đập lên đập xuống. Năm được những kỹ thuật bơi chó này thì bạn sẽ không cần phải lo bơi chó như thế nào nữa.

Cách thở của người tập luyện bơi chó

Bạn nắm được kỹ thuật thân người rồi thì tiếp đến là bạn phải nắm vững cách thở bơi chó như thế nào? Nếu như bạn chìm đều xuống như khi bơi ếch thì bạn phải thở ra dưới nước. Sau đó bạn ngửa đầu lên trên mặt nước để lấy hơi. Trong quá trình bơi bạn lặp đi lặp lại như vậy.

Cách thở ra dưới nước trong bơi chó
Cách thở ra dưới nước trong bơi chó
Còn nếu bạn di chuyển tay chân đủ nhanh rồi, bạn có thể giữ cho khuôn mặt mặt mình nổi hoàn toàn trên mặt nước. Như vậy bạn có thể hít thở bình thường mà không có hạn chế.
Cách tập luyện bơi chó như thế nào để biết bơi nhanh nhất

Bạn có thể bắt đầu cách học bơi chó bằng việc khép hai tay về phía sau thân người. Bạn uốn hông, chân theo hình lượn sóng và ấn ngực lên xuống ở trong nước. Bạn cố giữ cho phần đầu luôn ổn định, không bị quá nhấp nhổm quá nhiều và luôn hướng đầu về phía trước. 

Cách luyện tập bơi chó
Cách luyện tập bơi chó
Trong quá trình tập luyện, phần chân bạn không nên co đầu gối quá nhiều mà nên để cho nó chuyển động cách tự nhiên nhất. Nếu bạn thấy khó đập chân và bị chìm quá sâu, bạn có thể tăng cường độ uốn sóng lên một chút. Như thế giúp bạn có thể dễ thực hiện hơn. 
Bơi nghệ thuật là gì? Cùng tìm hiểu thêm về bộ môn bơi nghệ thuật được phát triển nổi trội ở Nga nhé!
Nếu bạn thấy khó quá, bạn có thể sử dụng chân vịt hỗ trợ để học động tác này. Hãy cố gắng dùng cả thân người để di chuyển trong nước và thực hiện các động tác uốn lượn một cách nhịp nhàng. Như vậy bạn sẽ cảm thấy nhiều điều thú vị khi bạn học cách bơi chó.

Bơi chó sẽ không còn quá khó khăn nếu như bạn nắm được cách bơi chó. Học bơi sẽ giúp ích rất nhiều cho sức khỏe của bạn. Mỗi kiểu bơi sẽ có những điều thú vị khác nhau. Bài viết hôm nay hy vọng có thể giúp các bạn biết cách bơi chó như thế nào. Chúc các bạn thành công khi thực hiện học kiểu bơi chó này nhé.

Không có nhận xét nào