TIN HOT

Top 10 sân golf lớn nhất Việt Nam dành cho giới thượng lưu

Đồng hành với nhu cầu người chơi ngày càng cao thì sân golf lớn nhất Việt Nam đã ra đời. Golf là một môn thể thao sử dụng gậy chơi golf để đánh trái banh từ một điểm lọt vào lỗ nhỏ theo quy định. Đến đây, chúng tôi đề cập đến 10 sân golf lớn nhất trên phạm vi đất nước.

Tiêu chuẩn đánh giá sân Golf đạt yêu cầu

Theo quy định quốc tế, một sân golf chuẩn có 18 lỗ. Nó gồm đường đánh, một đường đánh lại và khu lỗ golf. Phần giữa khu phát bóng và lỗ golf, khu cỏ cao, các hố cát, nước và các chướng ngại vật. Tùy theo mục đích sử dụng của người chơi để thiết kế sân phù hợp.

Thiết kế sân Golf mini tại nhà

Nếu thành viên trong gia đình đam mê môn thể thao này hãy sở hữu sân golf mini. Với khuôn viên rộng từ 20 đến 50m2, bạn thiết kế một sân mini golf với số lỗ phù hợp. Nhìn chung các sân golf ở Việt Nam đều dùng cỏ nhân tạo để làm green. Ưu điểm loại cỏ này có độ mềm tốt phù hợp đường bóng lăn và lực gạt.

Tiêu chuẩn đánh giá sân Golf
Tiêu chuẩn đánh giá sân Golf
Người chơi dễ dàng chíp bóng đến khu vực gần lỗ nhờ xung quanh có cỏ Rough cao và dày. Khi bạn sở hữu sân chơi tại nhà giúp gia tăng trình độ short game một cách nhanh chóng. Kích thước đa dạng dao động từ 1 làn đến 5, thậm chí là 10 làn. Tuy hạn chế không gian nhưng các sân tập mini cũng có những điều thú vị riêng.

Thiết kế sân golf theo chuẩn quốc tế

Những sân golf lớn nhất Việt Nam đều cần thiết kế đúng yêu cầu. Hiện nay, bạn có thể lựa chọn mẫu hình sân tập riêng hoặc có thể gợi ý thêm. Tiêu chí đánh giá một sân golf đạt chuẩn.

Tee-box là một bề mặt phẳng hình vuông. Người chơi thực hiện cú đánh đầu tiên tại điểm này được gọi là Tee Shot, Teeing hay Driver. Thực hiện Teeing bằng cách đặt bóng tại Tee và dùng gậy Driver đánh bóng vào Fairway đến gần.

Fairway là vùng kéo dài từ điểm phát bóng xuống gần Green. Mục đích chính người chơi là đánh bóng vào phần Fairway. Bởi lúc này, người chơi dễ đánh bóng từ Fairway vào Green hơn. Những gậy gôn có gậy số 2 (bây giờ ít sử dụng), số 3, số 4 và số 5.

Green là vùng bao quanh lỗ Golf yêu cầu cỏ phải đạt độ mịn. Vậy nên, loại cỏ được sử dụng có thể là cỏ Bermuda hoặc cỏ Bentgrass.

Top 10 sân golf lớn nhất Việt Nam hiện nay

Chúng ta thống kê dựa trên dữ liệu quản lý bộ thể thao hoặc nhiều kênh truyền thông. Ngày nay, toàn nước không giới hạn chỉ con số 10 khi nó nhân lên đáng kể.

Kings’ Island Golf

Sân toạ lạc ở Đồng Mô, Sơn Tây - Hà Nội cách trung tâm thủ đô gần 35 km. Nhờ vậy, người chơi được tách biệt sự ồn ào đô thị để trải nghiệm giây phút thư giãn thực sự. Nó xứng đáng trở thành vua của các sân golf tại Việt Nam. Diện tích mặt đất 350 ha và 1.500 ha mặt hồ. 

Kings’ Island Golf là sân golf lớn nhất Việt Nam
Kings’ Island Golf là sân golf lớn nhất Việt Nam
Du khách đến đây có hai lựa chọn. Một là sân golf Lakeside cùng nước hồ hoặc sân Mountain View khung cảnh tuyệt vời. Kings’ Island vinh dự được nhận nhiều giải thưởng danh giá. Đây xem như điểm cộng giúp người biết đến nó hơn.

Sân golf Hoàng Gia

Đây là một sân golf lớn nhất Việt Nam tại Thôn 4B, Đông Sơn, thị xã Tam Điệp, Ninh Bình. 

Liên hệ số: 0902 11 22 0. Email: Royalgolfclubvietnam@gmai.com, info@royalgolf.com.vn.

Khai trương ngày 9/ 1 /2010 với 3 sân: đồi vua, nữ hoàng và hoàng tử tổng diện tích 670 ha. Sân hình thành trên vùng đất đầy ánh nắng, đồi núi xanh thẳm và hồ nước tự nhiên. Vậy nên, nó mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị theo tiêu chuẩn quốc tế.

Sân Golf Long Thành Golf Resort

Địa chỉ ở quốc lộ 51, Tân Mai II, Phước Tân, Long Thành, Đồng Nai. Diện tích sân rộng hơn 350 ha có 36 lỗ. Trong đó, khoảng 100 ha là đồi cỏ và bao quanh là ruộng đồng và sông Đồng Nai. Khí hậu nơi đây khá mát mẻ với khung cảnh thiên nhiên đẹp hiền hòa. Nơi đây đang phục vụ cho gần 1000 hội viên trong và ngoài nước. 

Sân golf BRG Đà Nẵng

Đây là sân golf mới phong cách bờ kè được Nicklaus Design thiết kế. Sân này hứa hẹn đem đến một trải nghiệm hoàn toàn khác lạ. Người chơi cảm thấy thích thú với bờ kè gỗ chạy dọc theo Tee, Fairway và Green. Nó lấy cảm hứng từ phong cách sân golf đẳng cấp thế giới tại Florida.

Mẫu sân này chưa từng xuất hiện tại châu Á khi hòa hợp bãi cát trắng dọc biển Đà Nẵng. N đem đến những trải nghiệm chơi vô cùng độc đáo. Trước nhu cầu người chơi, sân cung cấp nhiều loại hình thành viên khác nhau.

Sân golf EPGA Ecopark

Địa chỉ: Khu đô thị Ecopark, Văn Giang, Hưng Yên thuộc Học viện EPGA. Toa lạc tại khu căn hộ cao cấp Grand Park Ecopark. Nó mới đưa vào sử dụng năm 2017 nhưng đem đến cho người chơi nhiều trải nghiệm hấp dẫn. Sự phối hợp hài hoà giữa hồ nước rộng lớn và bãi cát khiến các golfer hài lòng.

Sân golf EPGA là một trong những sân golf hiện đại bậc nhất với 9 hố. Đặc biệt, cảnh quan xanh mát, tiện ích đẳng cấp, dịch vụ 5 sao khiến du khách hài lòng.
Đến sân này bạn không những được thỏa sức chơi mà bạn còn được học đánh golf chuyên nghiệp từ các người chơi có kinh nghiệm nữa đấy!

Sân golf lotus Cam Ranh

Sân được xây dựng trên khu đất rộng 90 ha có 5km mặt tiền nhìn ra vịnh Cam Ranh Xinh đẹp. Vị trí sân tại Bãi Dài quyến rũ, tuyệt đẹp với những cồn cát, rặng cỏ lau. Người chơi cảm thấy thoải mái khi hưởng thụ gió biển rì rào tạo cảm giác lý thú.

Nơi đây gặp gỡ những dãy núi hùng vĩ cùng bầu trời trong xanh tạo nên thiên đường tuyệt đẹp. Vị trí sân vô cùng thuận tiện chỉ mất khoảng 20 phút đến Nha Trang. Sân thiết kế gồm 27 lỗ tọa lạc trên những bãi cát mỏng, thảm cỏ và cồn cát.

Phoenix Golf and Resorts

Địa chỉ: Lâm Sơn, Lương Sơn, Hòa Bình có diện tích 311,7 ha với tổng 54 lỗ. Là một sân golf lớn nhất Việt Nam thiết kế tổ hợp khu nghỉ dưỡng theo tiêu chuẩn quốc tế. Nó gồm 3 sân golf thiết kế từ 3 công ty: Golf Plan USA, Songho Group Korea và Dragon Course – Nhật Bản. Đây là Vịnh Hạ Long của đất, là doanh nghiệp có vốn đầu tư 100% nước ngoài thời gian 50 năm.

Phoenix Golf and Resorts là một trong những sân golf đẹp
Phoenix Golf and Resorts là một trong những sân golf đẹp

Vinpearl Golf Club

Toạ lạc Đảo Hòn Tre, Nha Trang, Khánh Hòa có hướng nhìn ra vịnh Nha Trang. Với tổng diện tích 182 ha do IMG Worldwide thiết kế. Là sân golf trên đảo đầu tiên ở Việt Nam đạt chuẩn quốc tế 18 lỗ, 71 par. Người chơi sẽ có những trải nghiệm và cảm giác độc đáo.

Tô điểm thêm đó là những khu đồi xanh, uốn lượn theo bờ hồ, những hàng cọ dài, bãi cát trắng tinh,... Bên cạnh đó Vinpearl Golf Nha Trang còn có hệ thống trang thiết bị cao cấp, tiện nghi, dịch vụ chăm sóc khách hàng đầu tự hào mang phong cách Á Đông cùng các hoạt động vui chơi giải trí đa dạng.

Cửa Lò Golf Resort

Thành lập tại xã Nghi Hương, thị xã Cửa Lò, Nghệ An.có diện tích 133 ha với 18 lỗ. Nó được công ty IMG-Hoa Kỳ thiết kế. Khoảng cách dài hơn 1,2km ven biển trên trục đường Bình Minh. Sân golf Cửa Lò mang đến cho quý khách cái nhìn toàn cảnh và xuyên suốt.

Nó được thiết kế với nhiều địa hình đồi dốc phong phú. Các golf thủ xem đây là thử thách hấp dẫn và ngoạn mục đối với các golf thủ để chinh phục. Nơi đây quy hoạch tổng thể kết hợp giữa thể thao, tắm biển, nghỉ dưỡng và du lịch sinh thái.

Chí Linh Star Golf

Tọa lạc tại thị trấn Sao Đỏ, xã Thái Học, Chí Linh, Hải Dương với tổng diện tích 325 ha. Công ty I.G.C.S thiết kế và xây dựng có 27 hố. Những vật liệu được sử dụng để xây dựng đảm bảo tốt nhất nhập khẩu từ Mỹ, Úc. Quang cảnh sân golf nằm trên một thung lũng xinh đẹp.

Bạn đã biết 10 sân golf lớn nhất Việt Nam sau khi tham khảo nội dung trên chưa ? Chúng tôi sẽ cập nhật thêm khi có sự thay đổi trong bài viết tiếp theo.

Không có nhận xét nào